Review: Go Creative เรียนปั้นหมีคิวท์ๆ พาเพลินๆที่ Poet House

7:52 AM 0 Comments A+ a-



ช่วงนี้จะมีความสนใจกับการปั้นเซรามิกเป็นพิเศษ เรื่องเครียดๆทิ้งไว้ก่อน เลยขอใช้วันอาทิตย์มาปลดปล่อยกับการปั้น สร้างสรรค์สิ่งคิ้วท์ๆ อย่างน้องหมีเกาะแก้ว กับ Go Creative Studio ณ Poet House อารย์ซอย 5 ดีกว่า



ก่อนเข้าเรื่อง ขอพามารู้จักกับ Poet House Cafe ที่ใช้เป็นสถานที่เรียนกันก่อน ที่นี่เดินเข้ามาแรกๆ บรรยากาศร้านดูดีมาก เล็กๆ น่านั่ง แถมมีที่จอดรถด้วย 


จาก BTS อารีย์ สามารถนั่งวินมอเตอร์ไซค์มาได้ ราคาขาไปสตูดิโอ 20 บาท ขากลับมีวินมาเรื่อยๆนะ เค้าคิด 10 บาทเอง เดินทางสะดวกมาก


ตอนเช้าๆจะคนน้อย แต่เย็นๆคนเริ่มนั่งเยอะแล้วแหละ ห้องน้ำอยู่ด้านหลังของสตูดิโอ ใกล้ชิดธรรมชาติ ฮ้าาา อิๆๆ >0<


มาดูห้องเรียนกันบ้าง คลาสนึงมีไม่กี่คนเอง ทำให้ได้ใกล้ชิดกับอาจารย์แบบสุดๆ 


วันนี้พก power bank มา แต่ดันชาร์จแบตไม่เข้า แบตมือถือก็จะหมดอีก เครียดดด เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปเลยอ่ะ 😨😭😭

ตอนเรียนอาจารย์ให้ดินมาสองแบบ อันนึงเป็นสีขาว และอีกอันเป็นสีน้ำตาล แต่ดินสีขาวจะดำกว่าหละ 555 ในรูปวางสลับกัน เนื้อดินเผาออกมาแล้ว สีขาวจะสากแบบเรียบๆ แต่สีน้ำตาลจะสากแบบผิวสัมผัสแอบคล้ายกระดาษทรายอ่ะ



ได้เวลาปั้นแว้วว หมีต้นแบบคืออันนี้



ที่ปั้นออกมาก็จะได้แบบนี้ ไม่น่ารักเท่าของอาจารย์ทำเลยอ่ะ แรกๆทำแล้วก้นหาย พุงหาย เป็นหมีหุ่นสแลนเดอร์ ไม่อ้วนเท่าที่ควร แต่พอปั้นไปเรื่อยๆก็จะเริ่มชินและดีขึ้นเรื่อยๆ (มั้ง) ❓❓


อยากปั้นหมดนี่เลย แต่ทำไม่ไหว ยิ่งตัวเล็กนี่ขอลาก่อยย ยากมาก ปั้นทีมือสั่นงึกๆๆ แค่ 3 ตัวก็เหนื่อยแล้ว เลยพักกินข้าว เห็นรูปแล้วอย่างงว่ามันคืออะไร ... มันคือข้าวผัดหมูที่ไม่ใส่ผักอะไรเลย 😅😅


ตอนปั้นออกมา เวลายิ่งผ่านไป มันก็จะมีไอเดียพรั่งพรูขึ้นมาเรื่อยๆ จากหมีเกาะแก้ว หลังๆก้อจะกลายเป็นหมีหลุดโลกของแก้วไปเลย ฮี่ๆๆ

ที่เราปั้น จะเป็นครอบครัวหมี มีทั้งหมีชาวเกาะ หมีนักบัลเลต์ หมีซารังเฮ หมีชิวๆ หมีเทพ หมีขี้เซา หมีขี้ตกใจ หมีขี้งง หมีนักรัก (อันนี้ทำเป็นเข็มกลัด) แล้วก็แมวเป็นตัวแถม (กะจะทำเป็นเข็มกลัด และที่ห้อยพวงกุญแจ)



อยากเรียนอะไร เราให้อาจารย์สอนได้ (ใช้อาจารย์คุ้มมาก 😆) อาจารย์บินตรงมาจากสตูดิโอ GAPN เชียงใหม่เลย แล้วก็ใจดีด้วย สอนให้ทุกอย่างเลย ที่ได้เรียนวันนี้จะมี
  • หมีเกาะแก้ว
  • แมวเข็มกลัด
  • แก้วหรือถ้วยที่ปั้นมือเอง ไม่ได้ใช้แป้นไฟฟ้า
นอกจากปั้นแล้ว ยังได้ทาสีเซรามิกส์อีกด้วย สีถือว่าดูง่ายมาก เพราะสีไหนก็สีนั้น เราเคยเรียนบางที่สีดูเป็นสีนึง แต่จริงๆเป็นอีกสีก็มี

รูปก่อนเรียน สภาพยังโออยู่

ปั้นเพลินมากจนลืมเวลา ปั้นจนตอนมองไปนอกหน้าต่างก็ท้องฟ้าเริ่มมืดแล้ว อยากปั้นต่อ แต่ต้องปล่อยให้อาจารย์กลับบ้านก่อน 😜😜 ร้องไห้ อยากปั้นอีก หนุกๆๆ 


ลืมเวลา ของว่างยามบ่าย เลยต้องมากินยามเย็นแทน 😆 ทางสตูดิโอจะมีให้เลือกเครื่องดื่ม และ ของหวาน เราเลือกชอคเย็น (รสชาติไม่หวานเลย) แล้วก็ครัวซองเนยน้ำผึ้ง (จะอร่อยกว่านี้ถ้ากินใหม่ๆร้อนๆ)


ก่อนจะไป ถ่ายรูปกับอาจารย์เป็นที่ระลึกสักหน่อย ผมกระเซอะกระเซิงเลย จะจัดผมก็ไม่ได้ มือเต็มไปด้วยคราบดิน เลยตามเลย 😋😉

รูปนี้หมดสภาพมาก โดนหมีดูดพลัง 5555

โดยรวมประทับใจ ชอบคอร์สนี้ฝุดๆ ให้คะแนน
  • การบริการ ให้ 10/10 เริ่มตั้งแต่แอดมินเพจ แอดมินไลน์ ตอบทุกคำถาม สนใจอันไหนมีโทรมาคุยให้ข้อมูลด้วย ให้บริการดี ทั้งยกของกิน ถ่ายรูป ฯลฯ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ 😂😂
  • เนื้อหาที่เรียน 10/10 สนุกมาก เป็นคอร์สเซรามิกส์ที่แหวกแนวดี คนอื่นเค้าปั้นแก้ว ปั้นไห ปั้นถ้วยจานชาม นี่ปั้นหมีเกาะ แล้วเราชอบน้องหมีอยู่แล้ว ถือว่าเป็นคอร์สที่เหมาะกับคนชอบของน่ารักๆอย่างเราเลย 💖💖
  • การสอน 10/10 อาจารย์สอนเต็มที่มาก เดินดูนักเรียน ช่วยแนะนำให้หลายๆอย่าง อยากให้สอนอะไรจัดมาให้หมดเลย 😄😄
  • ระยะเวลาการเรียน 9.5/10 คอร์สนี้เรียนตั้งแต่ 10.00 - 17.00 จริงๆมันก็พอดีอ่ะแหละ แต่อยากให้เริ่ม 9.00 อ่ะ รู้สึกอยากปั้นทั้งวัน ถ้าเริ่มเร็ว อาจจะได้มีเวลาเก็บรายละเอียด
  • อาหารเบรคและอาหารกลางวัน 8/10 ข้าวผัดเรามันเค็มๆไปหน่อย แต่สปาเกตตี้ของคนอื่นดูน่ากินกว่าอ่ะ (ถ้าบอกว่ากลางวันทำเมนูไหนจะดีมาก แต่พอดีทางสตูดิโอไม่ได้แจ้งให้เลือก เสียดายจุง😥) ส่วนชอคเย็นก็โอเคอยู่ ครัวซองนี่ชิ้นหย่ายยมากกก ถ้าเอาไปอุ่นน่าจะอร่อยกว่านี้ แต่พอดีรีบ เลยต้องกินแบบแข็งๆ 😅
  • จำนวนนักเรียน 9.5/10 จริงๆคอร์สรับไม่เกิน 12 คน วันนี้ที่เรียนมี 5-6 คน ซึ่งกำลังดีเลย อยากให้คนน้อยๆ เรียนได้ทั่วถึง บรรยากาศในคลาสก็ดีด้วย เพราะได้คุยกันตามประสาน้องหมี 💕💕

เครดิตภาพจาก Go Creative Studio Fanpage

เพื่อนๆคนไหนสนใจ สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Go Creative Studio Fanpage หรือ Line: @gocreativestudio ก็ได้จ้า 

สำหรับคอร์สนี้ ราคาจะอยู่ที่ 2,800 บาท Early Bird ราคาอยู่ที่ 2,ุ690 บาท แต่ถ้าไป 2 คน หรือคนเดียวลงตั้งแต่ 2 คอร์สขึ้นไปจะได้ราคา 2,490 บาท ซึ่งเรากำลังจะลงอีกคอร์สนึงอยู่พอดี รอตารางเรียนก่อน ไว้พบกันคอร์สหน้า


-----------------------------------------------

อัพเดทจากอาจารย์ ชิ้นงานใกล้คลอดแย้ววววว


เพิ่งได้ไปรับชิ้นงานเมื่อวันศุกร์ตอนเย็น ชิ้นงานก็แพคมาอย่างดีเลยล่ะ






 

ช่วงที่ผ่านมาวันวาเลนไทน์ เลยได้ของขวัญเล็กๆน้อยๆจากอาจารย์ด้วย อร้ายย น่ารักฝุดๆ


See Ya 🙆🙆