Review: ภัตตาคารเอี่ยวไถ่ สุกกี้โบราณ @ อรุณอัมรินทร์

1:59 AM 0 Comments A+ a-


นี่เป็นวันสุดท้ายของการตะลุยกินช่วงสงกรานต์ เนื่องจากอยากกินหมูหันมาตั้งแต่เมื่อวาน เลยมาที่ภัตตาคารเอี่ยวไถ่ แถวๆอรุณอัมรินทร์ ร้านนี้จะเป็นร้านสุกกี้โบราณ มีอาหารจีนอื่นๆด้วยนอกจากสุกกี้



ตัวร้านอยู่ริมถนน มีที่จอดรถสองข้างทาง แต่ถ้าเทศกาลไปช้าหน่อยก็อาจจะหาที่จอดรถได้ยาก เราไปตอนร้านยังเพิ่งเปิด คนเลยน้อย แต่สักพักคนก็เริ่มทยอยเข้าจนเกือบเต็มร้านละ 


ร้านนี้เปิด 11 โมง มีที่นั่งทั้งหน้าร้าน ในร้านชั้นล่าง และชั้น 2 


ข้างในมีภาพเมนูให้ดูด้วยรอบๆ






นี่เป็นเมนูบางส่วน ราคาก็ถือว่ามีทั้งที่ถูกและแพง มีตั้งแต่ราคา 180 - 1,000 บาท


มาร้านนี้ทั้งทีก็ต้องสั่งสุกกี้โบราณมาลองดู ในเมนูจะมีให้เลือกทั้งชุดหมู เนื้อ ปลาเก๋า และแบบรวมมิตร ในชุดก็จะมีไข่มาให้ 1 ฟอง ชุดนึงก็ประมาณ 280 - 380 บาท เราสั่งแบบรวมมิตรมา มีใส่เครื่องในมาด้วย >W< เนื้อหมูออกนุ่ม แต่น้ำจิ้มแม้สีจะเหมือนน้ำจิ้มทั่วไป แต่รสชาติจะออกเผ็ดนิดๆ และไม่เหมือนกับพวก MK หรือร้านอื่นๆ 


จานนี้ที่รอคอย นั่นก็คือหมูหันฮ่องกง กรอบมากๆ จิ้มกะซีอิ้วหวาน ฟินสุดๆ ตรงส่วนขามีเนื้อมาด้วย แต่เราว่าส่วนที่มีเนื้อจะอร่อยไม่เท่าตรงหนักล้วนๆ ตอนมาเสิร์ฟเค้าก็เอาหมั่นโถว กับ ผักหอมแตงกวาและพริก มาให้กินแกล้มด้วย


อันนี้เป็นผัดผักสี่สหาย เราว่าจานนี้ออกเค็มไปหน่อย ราคา 180 บาท ก็รับได้อ่ะแหละ แต่รสชาติยังสู้ร้านจานทองแท้ไม่ได้ เสียดายสาหร่ายน้อยไปหน่อย


กุ้งผัดซอส XO อันนี้ก็เฉยๆนะ ต่างจากร้ายอื่นตรงที่ใส่หมูหยองกับเม็ดมะม่วงมาด้วย จานนึงมีกุ้งประมาณ 5 ตัว แต่ซอสมันผัดแบบไม่เคล้ากันอ่ะ เลยไม่รู้สึกถึงซอสที่ตัวกุ้ง


จานนี้เป็นหมึกยัดไส้กุ้ง รสชาติก็โอเคอยู่ ออกหวานๆ ไม่รู้สึกเผ็ด กุ้งเด้งหมิกก็กรอบหนึบๆ


อันนี้คือเป๋าฮื้อเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง จานนี้อร่อยอยู่ น้ำที่ราดอร่อยดี เป๋าฮื้อก็อร่อย แต่กินแล้วให้ความรู้สึกคล้ายๆแฮมรมควัน 555


บางเมนูก็ลืมถ่าย เลยเอาบิลมาให้ดูแทน


ให้คะแนนดีกว่า
รสชาติ 8/10
รสชาติไม่ได้ถึงกับทำให้ประทับใจ มีเมนูที่รู้สึกชอบไม่กี่เมนู ซึ่งก็คือหมูหันกับเป๋าฮื้อเจี๋ยนคะน้าฮ่องกง นอกนั้นเรารู้สึกเฉยๆ

เมนู 8/10
ร้านนี้เมนูหลากหลายดี มีทั้งสุกกี้และอาหารแบบจานๆ 

บริการ 7/10
อาหารมาเสิร์ฟเร็วอยู่ อาจจะเป็นเพราะเรามาคิวแรก แต่พอสักพักคนเยอะหน่อยก็เริ่มช้าลง แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่ยอมรับได้ พนักงานบริการก็โอเค


วันนี้อิ่มจัง ลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่จ้า