Review: ภัตตาคารเชฟกระทะเหล็ก @ กาญจนาภิเษก (update menu 29/12/18)

2:14 AM 0 Comments A+ a-


วันนี้เราไปแวะกินข้าวกันที่ภัตตาคารเชฟกระทะเหล็ก ที่อยู่แถวเส้นกาญจนาภิเษกกัน ร้านอาหารนี้เป็นร้านอาหารจีนกวางตุ้ง ย่านบางแค จริงๆตัวร้านก็อยู่ตรงข้ามกับเดอะมอลล์บางแคเลย นี่เป็นครั้งแรกที่มาลองกินที่นี่




ป้ายร้านก็ค่อนข้างเด่น ที่ร้านเป็นร้านแอร์ มีที่จอดรถเยอะพอสมควร 


ภายในร้านก็ดูค่อนข้างหรู อารมณ์แบบภัตตาคารจริงๆ มีโต๊ะแบบหมุนได้ด้วย โต๊ะนึงก็นั่งได้ประมาณ 7 ที่ โต๊ะเล็กก็มีแบบ 4 ท่ี่ แล้วยังมีห้องแยกพิเศษด้วย


เมนูอาหารมีหลายราคา ตั้งแต่ 400 - 2,000 บาท ร้านนี้มีหมูหันฮ่องกงตัวละ 2,000 ด้วย ส่วนพวกกุ้งหรือกั้ง เค้าก็คิดราคาเป็นขีด ขาห่านก็คิดราคาตามจำนวนขาด้วย นับว่าราคาโหดพอสมควร

มาเริ่มกันที่ติ๋มซำ ที่นี่มีประมาณ 16 - 20 อย่าง มีพวกปลานึ่งมะนาว ฮะเก๋า ก๋วยเตี๋ยวหลอด ขนมจีบหมี ขนมจีบกุ้ง เหมือนทั่วๆไป ราคาก็กระทงละ 70 บาท


อันนี้เป็นเตี๋ยวหลอดไส้หมูแดง


ส่วนอันนี้ก็เป็นเตี๋ยวหลอดกุ้งในนั้นก็จะมีกุ้งประมาณ 2-3 ตัว ตัวกุ้งก็เด้งๆอยู่ไม่เละ


ข้าวผัดปู เมนูพื้นๆ แต่จานนี้ไม่ได้กิน เลยไม่ออกความเห็น แต่พ่อบอกว่าอร่อยอยู่ ถ้าจำไม่ผิด จานละ 120 มั้ง



อันนี้ปลากะพงจานละ 600 มั้งจำไม่ได้ รู้สึกว่าตัวเล็กกว่าร้านอื่นที่ไปกิน แต่รสชาติน้ำปลาก็โอเค เนื้อปลาเยอะอยู่ กรอบกำลังดีเลย


อันนี้กุ้งผัดซอส XO รสชาติจะเผ็ดนิดนึง ไม่หวาน กุ้งก็ตัวใหญ่มากแล้วก็สดด้วย จานนึงมี 4 ตัว ราคาก็ประมาณ 300-400 มั้งถ้าจำไม่ผิด รสชาติออกเผ็ดหน่อย แต่กำลังดีเลย เหมาะกินกับข้าวสวย ทำให้ได้รสชาติเข้าไปอีก


อันนี้เป็ดกีตาร์ เป็น recommended menu ของร้าน เสียดายวันนี้ไม่มีโปรเป็ดปักกิ่ง 599 เลยเลือกเมนูนี้แทน ราคาจานละประมาณ 800 บาท จุดเด่นของเป็ดนี้คือ หนังเป็ดจะกรอบๆอร่อยดี ซอสที่ราดเป็ดก็ไม่ใช่ซอสแบบพะโล้ แต่จะเป็นซอสพริกเหนียวๆ ไม่เผ็ดไปหรือหวานไป รสชาติกำลังดี ถือว่าอร่อยนะจานนี้ ปริมาณก็เยอะด้วย


อันนี้เป็นปูนิ่มผัดผงกะหรี่ เนื่องจากคิดเป็นขีด เลยเอามา 2 ตัว แต่กินกัน 5 คน ซึ่งก็ถือว่ากำลังดีเลย ส่วนรสชาติ เราว่าออกเค็มนิดๆ แต่เท่าที่กินปูผัดผงกะหรี่จากร้านอาหารจีนมา เราว่าร้านนี้ รสชาติโอเคที่สุดละ


เมนูนี้เป็นเมนูใหม่ของร้าน ก็คือหอยเชลล์เจี๋ยนน้ำมันหอย จานนี้ราคาประมาณ 600-800 มั้ง ในภาพเมนูจะมี 5 ชิ้น แต่ตอนเอามาเสิร์ฟมี 6 ชิ้น แล้วหอยตัวใหญ่มาก รสชาติถือว่าใช้ได้ แต่ถ้าน้ำมันหอยที่ใช้ราดยังไม่ประทับใจเท่าไหร่ สำหรับเราพวกเมนูเจี๋ยนนี่ยังไม่มีที่ไหนสู้ร้านจานทองแท้ได้


มื้อนี้มีสั่งข้าวสวยโถนึงราคาโถละ 80 น้ำชากับน้ำแข็ง รวมกับเมนูที่ว่ามาข้างบนก็ประมาณ 3,400 กว่าบาท

ให้คะแนน
รสชาติ 9/10
ถือว่ารสชาติแต่ละจานถูกปาก กินแล้วไม่ผิดหวัง

เมนู 9/10
มีเมนูให้เลือกหลากหลาย แต่เสียตรงที่ราคาเค้าคิดตามจำนวนขีด ถ้างบมีจำกัดคงต้องคิดนานหน่อย จะสั่งดีมั้ย แล้วก็เมนูเค้ามีภาพประกอบ ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีอย่างนึง มีหลายเมนูอยู่ที่ดูน่ากิน แต่สู้ราคาไม่ไหวจร้า 555

ราคาและปริมาณ 8/10
ราคาเมื่อเทียบกับคุณภาพและรสชาติแล้วก็สมราคา ปริมาณต่อจานอาจไม่ได้เยอะเหมือนของจานทองแท้ แต่มีความหลากหลายมากกว่า 

บริการ 9/10
พนักงานบริการดี ยิ้มแย้ม ตักข้าว เสิร์ฟน้ำให้อยู่ตลอด

ร้านนี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบกินอาหารจีน และมีเมนูให้เลือกเยอะๆ คุณภาพสมกับราคา ลองร้านนี้ดูเป็นทางเลือกได้จ้า

--------------------------------------------------------------------------

มาอัพเดทภาพสักหน่อย ที่ไปกินล่าสุด เปลี่ยนเมนูใหม่เข้ามาอีก


ภาพรวม


หมี่ผัดฮ่องกง


ข้าวผัดกุ้ง


เป๋าฮื้อเจี๋ยนน้ำมันหอย


หอยเชลผัดพริกไทยดำ


หอยเชลผัดซอส XO


ปูนิ่มผัดสามรส (มั้ง) จานนี้อร่อย


ไอติมกะทิ ข้างในมีเนื้อมะพร้าวอยู่ด้วย

วันนี้ลาไปเท่านี้ ติดตามกันต่อได้พรุ่งนี้น้า Bye Bye