Review: ปรมาจารย์ลัทธิกิน (กินตามป๋อจ้าน)

12:38 AM 0 Comments A+ a-


ช่วงต้นปีกำลังอินกับซีรี่ส์เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร เพิ่งมีโอกาสได้เข้าไปดู (เสียใจที่ดูช้าไป) ทำเอาหลงอี้ป๋อ กับพี่จ้านเข้าเต็มๆ หลังซีรี่ส์เรื่องนี้ ทั้งคู่ก็มี CF มากมายไม่หวาดไม่หวั่น ทั้งของกินของใช้มากมาย และเราที่เป็นสายกิน เลยพลาดไม่ได้กับสินค้าที่ป๋อจ้านเป็น Presenter

สินค้าที่ซื้อมารอบนี้ส่วนใหญ่จะเป็นนม และโยเกิร์ต ซื้อมาเพราะความอยากลองแท้ๆ ราคาก็ไม่ใช่ถูกๆ (ต้อง pre-order มา) แต่เอาหละ เพื่อเมนและความอยากของตัวเอง จัดไป!



มาเริ่มจากสินค้าที่อี้ป๋อ (Wang Yi Bo) เป็น Presenter ก่อนดีกว่า

ตัวแรกเป็นโยเกิร์ตสตอเบอรี่ข้าวโอ๊ต เป็นโยเกิร์ตที่ข้นมาก แบบไม่เหมาะกับการดูดเลย แต่รสชาติอร่อยเข้มข้น ตัวนี้ไม่หวานมาก แล้วก็มีข้าวโอ๊ตผสมๆอยู่ด้วยนิดนึง ตัวนี้ชอบ 💗💗💗



ตัวที่ 2 อันนี้โยเกิร์ตรสบลูเบอรี่ คือถึงจะมีหลอดให้ดูด แต่อันนี้ก็เป็นโยเกิร์ตที่ข้นมากเหมือนกัน เข้มสุดๆ แล้วออกหวานด้วย ตัวนี้รู้สึกเฉยๆ


อันนี้จะเป็นโยเกิร์ตส้มสัปปะรด รสชาติค่อนข้างหวาน แต่ไม่มาก และเนื้อโยเกิร์ตไม่เหลว ข้นเหมือนตัวอื่นๆเลย แต่น้อยกว่าตัวที่ 2 นะ ตัวที่ 2 แทบจะดูดไม่ไหว ตัวนี้ยังได้อยู่ สำหรับความชอบให้ 💗


จบของอี้ป๋อไปแล้ว มาต่อกันที่สินค้าที่พี่จ้าน (Xiao Zhan) เป็น Presenter

อันนี้เป็นนมรสพีช กล่องก็ใหญ่อยู่นะ นมจะหอมกลิ่นพีช ตอนเทออกมามันมีเจลลี่ให้เคี้ยวด้วย ถ้าคนที่ชอบพีชอาจจะชอบตัวนี้ แต่เราไม่ชอบรสพีชเลยไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่



อันนี้เป็นนมซากุระพีช เอาจริงๆกินแล้วก็ไม่เห็นรู้สึกถึงความซากุระอะไรเลย รสชาติเหมือนกับนมพีชข้างบนเป๊ะ แถมมีเยลลี่อีกด้วยนี่ใช่เลย แค่ว่าแพคเกจดูดีกว่าอันบน



ต่อไปเป็นนมกุหลาบสตอเบอรี่ นมไม่เข้มข้นเท่าไหร่ เป็นนมแบบเบาบาง มีกลิ่นกุหลาบ แล้วก็รสชาติสตอเบอรี่แบบจางๆ ข้างในมีเนื้อสตอเบอรี่นิดนึงกับวุ้นมห้เคี้ยวเล่นๆ


ต่อไป ข้าวกล่องพี่จ้านที่ดองไว้มาพักใหญ่ คือ กะเอาไปกินที่ Office เพราะแถว Office ไม่ค่อยมีอะไรขาย ที่ซื้อมามี 2 รส คือ รสหมูสามชั้นเห็ดหอม กับ รสเนื้อมันฝรั่ง แต่ที่จะถ่ายมาให้ดูก่อนก็คือ รสหมูสามชั้นเห็ดหอม




แบบว่ากล่องมันใหญ่มากๆ ตอนแรกนึกว่าจะขนาดกลางๆ นี่ว่ากล่องใหญ่กว่าที่คิด


ตอนแกะออกมา มันจะมีคู่มืออยู่ข้างในด้วยหละ 


ในกล่องจะมี 
(1) ช้อน  (2) ซองผักกับไข่โรยหน้าข้าว
(3) ซองกับข้าวที่เป็นหมูกับเห็ดหอม (4) ซองผักดอง
(5) ซองข้าว (ุ6) ซองสารทำความร้อน (7) ถาดข้าว


ง่ายๆก็แค่เทข้าว ที่โรยหน้าข้าว กะ กับข้าวไว้ในถาด จากนั้นเทน้ำลงไปในช่องถาดข้าว แล้วก็คนๆข้าวไม่ให้มันเกาะกันเป็นก้อน ส่วนตัวซองแข็งๆที่ทำความร้อนก็วางลงถาดดำ แล้วเทน้ำลงไปในถาดดำให้มิดซองขาวพอ


ทีนี้เราก็เอาถาดขาวๆวางข้างบนแล้วปิดฝา


ตอนที่ปิดฝา มันก็จะประมาณในคลิปนี้ ควันขโมงเลย


ทีนี้รอควันพุ่งๆแบบนี้สัก 15 นาทีก็เปิดฝา ตอนเปิดระวังนิดนึง เพราะมันร้อนมากๆ หน้าตาก็จะออกมาเป็นแบบนี้ น่ากินฝุดๆ 

ถ้าให้รีวิวข้าวกล่องรสนี้ ในส่วนของข้าว คือเราให้ 10/10 เลยอ่ะ เพราะข้าวมันไม่แข็งและนุ่มมาก ยิ่งมีไข่กับผักโรยหน้า โอ้โห สุดยอด มันหวานๆนิดนึง กำลังดีเลย 💗💗

ในส่วนของหมูสามชั้นกะเห็ดหอม เราให้ 8/10 เพราะ รสชาติมันจะค่อนข้างมัน แล้วน้ำมันเยอะมาก ไม่ค่อยเข้มข้นเท่าไหร่ ทั้งๆที่ดูจากในภาพ มันน่าจะเข้มๆ หมูสามชั้นมันก็จะชิ้นเล็กๆ ไม่ใหญ่ กับข้าวมีทั้งเห็ดหอม หมู แล้วก็ถั่ว ถือว่าครบเครื่อง

สำหรับปริมาณ เราว่าปริมาณเยอะมากๆ คือกินยังไม่หมดเริ่มรู้สึกอิ่มสุดๆ กินกับข้าวไม่หมดด้วย และที่เกินคาดคือ มีผักดองมาให้อีก ตอนแรกส่องอยู่นานว่ามันคืออะไร เพราะไม่เห็นมีบนแพคเกจ 🤯

ข้อดีของข้าวกล่องรุ่นนี้คือ มีบอกระดับความเผ็ดด้วยพริกกี่เม็ดๆ ถ้าสังเกต ตรงกระดาษแพคเกจ ใต้ชื่อรสชาติภาษาอังกฤษ มันจะมีกำกับไว้อยู่ ซึ่งเราชอบตรงนี้ เพราะไม่กินเผ็ด 😓


ข้าวพี่จ้านมีหลายรสอยู่ แต่เลือกซื้อเฉพาะที่น่ากิน อย่างข้าวเนื้อมันฝรั่ง ปกติไม่กินเนื้อ แต่นี่ขอลองหน่อย ปรากฎ อร่อยดี น่าจะเป็นรสที่ชอบสุดของข้าวพี่จ้านเลย รสชาติกำลังดี ไม่มันเกินไป 👍




ต่อไปรสไก่ผัดถั่วพริกไทยดำ เราว่ารสนี้ค่อนข้างเผ็ด รสชาติโอเคแหละ แต่ติดตรงที่เวลาตักกับข้าวขึ้นมาจะชอบไปเจอพริกไทยดำ ซึ่งกัดเข้าไปไม่ทันระวัง คือขม สายไม่เผ็ดไม่ผักอย่างเราเลยไม่ชอบเท่าไหร่




อันนี้เป็นรสหมูอบกุนเชียง แนะนำว่าไม่ควรใส่ซอสดำเยอะ เพราะรสชาติมันเค็มอยู่แล้ว โดยส่วนตัวคิดว่าหมูกับกุนเชียงให้น้อยมาก แต่ราคาเท่ากับรสอื่นๆ ซึ่งปริมาณเยอะกว่า รสชาติจะออกมันๆ เค็มๆ ก็ใช้ได้อยู่ มีงามาให้โรยหน้สข้าว ก็จะให้ความกรุบๆกรอบๆอีก