Review: ประสบการณ์สั่งสินค้า pre-order ครั้งแรกจาก Uget

6:52 AM 0 Comments A+ a-


สวัสดีค่ะทุกคน เราห่างหายจากการรีวิวไปพักใหญ่ หายไปพักเหนื่อย พอดีช่วงนั้นกำลังสนใจสั่ง pre-order แต่แบบไม่มีประสบการณ์ เลยคิดอยู่ตั้งนานว่าจะเลือกร้านไหนดี สุดท้ายมาตัดสินใจเลือก Uget เหตุผลเพราะเว็บบอกว่ารับประกันสินค้าสูญหาย และจ่ายครั้งเดียว ราคาสินค้าไม่มีบวกเพิ่ม ตามที่เว็บโปรโมทไว้


 สินค้าที่เราเลือกมาก็ไม่มีอะไรมาก ส่วนใหญ่เป็นพวกสินค้าแฟชั่น ของเล็กๆน้อยๆไร้สาระนี่ใช่เลย โดยเฉพาะเสื้อผ้า ตัดสินใจนานมาก เนื่องจากไซส์ใหญ่ กลัวสั่งมาแล้วใส่ไม่ได้ เสียดายตัง T^T

 ตอนกดลงตระกร้า เราไม่ได้ตรวจสินค้าที่สั่งให้ดี เลยสั่งเกินมาตัวนึงด้วย เสียใจและเสียดายสุดๆ กดสั่งเกิน จะทำงัยดีกะเสื้อที่กดเกิน ฮรือออออ

 นอกจากเสื้อก็มีต่างหูหนีบน่ารักๆหลายตัว ราคาถูกกว่าซื้อตามทวีตเตอร์นะ
 นี่คือราคารวมทั้งหมด ตอนที่กดสั่งเราไม่รู้หรอกว่าสินค้าจะหมดรึเปล่า สั่งไปตามออเดอร์นี้ ตอนนั้นที่สั่งเรทอยู่ที่ 4.9 รวมค่าสินค้าตอนที่จ่ายครั้งแรก 1,841 บาท ซึ่งตอนนั้นยังไม่รวมจากจีนถึงไทย และค่าขนส่งในไทย



ตอนที่ออเดอร์แจ้งสถานะแล้วว่า สินค้าส่งถึงโกดังในไทย กรณีที่มีบางส่วนยังไม่ได้ ทาง Uget จะทยอยส่งมาให้ก่อน ซึ่งเราจะต้องจ่ายชำระครั้งที่ 2 เป็นค่าขนส่งระหว่างประเทศและในไทยถึงบ้านเรา

อันนี้ขอแอบบ่นนิดนึง ตอนแรกเอง เราเข้าใจว่าจ่ายครั้งเดียว คือ 1,841 บาท ที่ไหนได้มีค่าส่งอีกด้วย แถมบางร้านมีการชาจค่าขนส่งเพิ่มอีก 34.86 หยวน (คิดในใจว่าแอบเซ็ง) แต่ก็ไม่รู้จะทำงัยดี สั่งไปแล้วได้แต่เลยตามเลย



พอดีว่า สินค้าบางตัวที่เราสั่งมัดหมด stock ทาง Uget เค้าก็จะคืนเงินในรูปแบบของกระเป๋าเงิน ที่สามารถถอนเงินเข้าบัญชีได้ หรือจ่ายเงินค่าสินค้าหรือค่าขนส่งได้ (โดยที่เราไม่ต้องโอนเงินอีกรอบ)


ทีนี้พอของกำลังจัดส่งมาถึงบ้านเรา เค้าก็จะให้เลข tracking มา เราก็รอสินค้าและภาวนาให้สินค้าที่สั่งออกมาถูกใจและสภาพดีด้วยเถอะ 5555


อันนี้คือตอนแกะกล่องและสินค้าทุกชิ้นอยู่ในสภาพดีนะ ต่างหูเค้าเอาใส่กล่องแยกชิ้นตามร้านที่สั่ง ส่วนเสื้อผ้าก็ใส่ถุงมาเรียบร้อย มีกระดาษแข็งคั่นไม่ให้ผ้าเสียรูป


อันนี้คือ่างหูหนีบที่สั่งไว้ กระบอกน้ำอันนี้ทาง Uget แถมมาให้ (กระบอกสวยดี ชอบสีฟ้าด้วย เสียดายตรงก้นกระบอกเป็นรอยนิดนึง แต่ยังดีที่ไม่รั่ว อย่างน้อยก็ใช้ได้หละ) บางร้านแถมของแถมมาให้ ของที่แถมมาก็คือกล่องแบ่งส่วนกล่องเล็กนี่หละ


อันนี้เป็นหมวก Beret ผ้าไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็นะ ของถูกอ่ะ รู้สึกสีที่ส่งมาให้ผิดไปจากที่คาดเยอะ คือตอนกดสั่งเป็นสีแดงกุหลาบ ไหงออกมาเป็นสีชมพูแป๋นขนาดนี้ =.="


ตัวนี้ผ้ายืดนิดๆ ผ้าดีอยู่ ถ้าผอมกว่านี้ก็คงใส่สวยอยู่หรอก ตัวนี้รู้สึกใส่แล้วพอดีไป อยากให้หลวมๆตรงสะโพกหน่อย เวลานั่ง เวลายืนจะได้ไม่กังวล สงสัยต้องไปออกกำลังกายลดหุ่น T^T 


เดรสตัวนี้เราว่าซื้อมาแล้วโอเคเลย ใส่แล้วดูพอดีที่ไหล่กับแขน สะโพกกะเอวอาจจะหลวมๆนิด แต่ใส่สบาย ผ้าบางหน่อย แต่ก็สมราคาหละ เดรสตัวละร้อย


ตัวนี้ทรงสวยนะ ใส่ได้ แต่แบบตัดเย็บแย่มากตรงช่วงคอและไหล่ ใส่ออกมาแล้วคอกับไหล่เบี้ยวไปเลย ไม่ชอบอย่างแรง และไม่แนะนำให้ซื้อ


ตัวนี้ยืดๆ ใส่สบายดี แต่ผ้าบาง


-----------------------------------------------------

ไหนๆก็สั่งซื้อรอบที่ 2 ไปแล้ว เอามารีวิวเพิ่มเติมดีกว่า


ล็อต 2 นี่สั่งมาก็ได้เร็วกว่าล็อตแรกอยู่ ดีตรงที่มาส่งพร้อมกันทุกร้าน เลยเสียค่าบริการรอบเดียว


ในกล่องก็บรรจุมาดีเป็นระเบียบเรียบร้อย


อันนี้คือเสื้อที่สั่งมาทั้งหมด มาแกะดูทีละอันดีกว่า


ตัวนี้พนักงานบอกว่าไม่มีแขนสั้น เลยตัดสินใจซื้อแขนยาว แต่ที่ผิดหวังคือ ตรงแขนเสื้อ ผ้ามันจะไม่ใช่ผ้ายืด เป็นผ้าคอตตอนสากๆซึ่งไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่โดยรวมก็โอหละ


ตัวนี้ตอนที่ดูรูป เห็นชัดๆว่าแขนสั้น แต่ส่งมาเป็นแขนยาวซะงั้น เลยตามเลย เห็นว่าใส่ได้ ละไม่อะไรมากกะแขนเสื้อ เลยช่างมัน


ตัวนี้กระโปรงสั้นมากจนคิดว่าไม่ใช่เดรสละ แต่สวยดี


ตัวนี้ตัดเย็บดูเบี้ยวๆ ไม่รู้เพราะสายตาเอียงรึเปล่า แต่ใส่ออกมากแล้วดูดีอย่างประหลาด เนื้อผ้าถือว่าดี เป็นผ้าหนา มีขนนิดๆ ข้างนอกนุ่ม ข้างในมีซับ ค่อนข้างหนา เหมาะสำหรับใส่หน้าหนาว


ชอบตัวนี้มาก แบบสวย ซื้อมาร้านเดียวกับตัวบน ผ้าหนา และมีซับใน เหมาะกับใส่หน้าหนาวอีกตามเคย ยิ่งใส่กับเสื้อคอเต่านี่เข้ากันสุดๆ


ตัวนี้แบบสวย แต่เล็กไป T^T


ตัวนี้ผ้าโอเคอยู่ ซื้อมาใส่แมตช์กับเอี๊ยมตัวบนๆ


กระเป๋านี้น่ารักดี ชอบหมีอยู่แล้วด้วย มีร้านอื่นที่ถูกกว่านี้ แต่เลือกร้านนี้ เพราะร้านอื่นไม่มีสีชมพู และราคาพอรับได้ กำลังหาเป๋าเป้พอดีด้วย พวงกุญแจหมีนั่นเป็นของแถม


มาถึงรองเท้ากันมั่ง มาแบบเป็นกล่องๆ ครั้งนี้สั่งมาสองคู่


คู่นี้ซื้อมาเพราะความฟรุ้งฟริ้ง มีขายอยู่ร้านเดียวด้วย ใส่ได้พอดี การตัดเย็บโอเค แต่พื้นรองเท้านี่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แต่ก็ไม่แย่ มีดอกยางละกัน 555


คู่นี้ก็ซื้อมาใส่ตามแฟชั่น ไว้หาโอกาสใส่ก่อน ถ้าเทียบกันราคาก็ผ่านแหละ >< 


ยิ่งซื้อของแถมก็จะไม่มีและกลายเป็นได้คูปองส่วนลดมาแทน ซึ่งคู่ปองนั้นก็ใกล้หมดอายุเต็มที

สรุปการให้บริการ

ความยากง่ายในการค้นหาสินค้า
  • เว็บนี้ถ้ามีลิ้งค์สินค้าก็จะดี หาง่ายกว่า
  • แต่จะไม่เหมาะกับคนที่เข้ามาแล้วอยากดูสินค้าไปเรื่อยๆ หรืออยากหาสินค้าแบบมีเงื่อนไข เช่น ราคาถูก มีโปรส่งฟรี เป็นต้น เพราะเว็บนี้ไม่มี filter ให้ว่าเวลาเสิช ให้เรียงลำดับจาก ราคา ความนิยม ฯลฯ ดังนั้นเวลาหาสินค้า เราหาจากเว็บอื่นแล้วเอาลิ้งค์มาวางมันจะง่ายกว่ามาก


ราคาสินค้า
  • ถ้าราคาสินค้าอย่างเดียวถือว่าถูกมาก 
  • แต่พอรวมๆค่าส่งกับค่าบริการแล้ว เฉลี่ยออกมาเท่ากับ ค่าสินค้า+ค่าส่งประมาณ 54 บาท จะถูกไม่ถูกก็คงอยู่ที่การเลือกร้านล่ะ แต่อย่าลืมว่า เลือกร้านถูกเกินก็เสี่ยงด้วย ต้องดูเครดิตของร้านค้านั้นประกอบด้วย
  • ราคาถูกไม่ถูกก็ต้อง trade off เอาหละ ทั้งในเรื่องของ เวลารอสินค้า กับ สินค้าที่ไม่เห็นตัวจริงว่าจะต่างไปจากภาพแค่ไหน


โปรโมชั่น
  • ได้ของแถมจากทาง uget อย่างกระบอกน้ำที่ได้ (ไม่รู้ว่าเพราะเป็นการสั่งครั้งแรกรึเปล่านะ)
  • สินค้าล็อตที่ 2 ส่งมาพร้อมคูปองส่วนลด 50 บาท ซึ่งใช้ได้ถึงแค่สินปีนี้
  • เราจะได้คะแนนจากค่าสินค้าที่สั่ง ทุก 20 บาท = 1 คะแนน (ไม่มีวันหมดอายุ) ซึ่งสามารถใช้เป็นส่วนลด หรือสะสมเพื่อแลกของได้ ซึ่งรางวัลมีทั้ง flash drive ไปจนถึง แอร์เคลื่อนที่ 


การส่งสินค้า
  • เราสั่งสินค้าไปวันที่ 29 สค สถานะสินค้าทยอยเปลี่ยนสถานะตามนี้
    • สั่งซื้อ : ตอนที่ผ่านไปแล้ว 1 อาทิตย์ตั้งแต่สั่งซื้อ
    • ส่งของระหว่างประเทศ : ผ่านไปแล้วประมาณ 3 อาทิตย์ตั้งแต่สั่งซื้อ
    • สินค้าส่งถึงโกดังไทย : ผ่านไปแล้วประมาณ 4 อาทิตย์ตั้งแต่สั่งซื้อ
    • สินค้าจัดส่งให้ลูกค้า : สินค้าบางส่วนได้วันที่ 1 ตค 
  • สินค้าล็อตที่1 รอบที่ 2 มาส่งตอนวันที่ 18 พย (ใช้เวลานานมากกว่าจะมา รอจนลืม)
  • การสั่งสินค้าล็อต 2 ของเราพอดีว่าพร้อมใจกันมา เค้าเลยเอามาส่งรอบเดียว และใช้เวลาไม่เกินเดือนกว่าๆ ไม่นานเหมือนครั้งแรก


การบริการ
  • เราสอบถามผ่านทางแชทในเว็บ และแชทใน facebook แนะนำว่า แชทถามใน facebook เค้าตอบมากกว่าถามจากแชทในเว็บอ่ะนะ ถามแล้วก็ตอบไวอยู่ 
  • ตอนที่จะจัดส่งสินค้ามาส่วนนึง ทาง Uget ก็จะมีโทรมาบอกก่อนว่าจะทยอยส่งมาก่อน 
  • ถ้าสินค้าไหนไม่มี มีไม่ตรงแบบ หรือ จะปรับขึ้นราคา พนักงาน Uget จะโทรมาคุยและขอคอนเฟิมกับเราก่อนสั่งซื้อนะ



วันนี้ลาไปก่อน หวังว่าบล็อคนี้จะมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังตัดสินใจจะสั่งซื้อสินค้า pre-order นะคะ