Review: Buffet You Cuisine @ Central Pinklao ชั้น G

1:37 AM 0 Comments A+ a-



เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้ลองไปกิน Buffet @ You Cuisine ที่เซ็นทรัลปิ่นเกล้ามา ราคาหัวละ 399 บาทนั่งได้ 1 ชั่วโมงครึ่ง แถมปูม้ากับกุ้งอบวุ้นเส้นอย่างละที่ทุกโต๊ะ



มาดูน้ำซุปมีอยู่ด้วยกัน 3 แบบ คือ หอยเชล ต้มยำ และตุ๋นยาจีน แต่เราสั่งซุปหอยเชลมาอย่างเดียว รสชาติก็ไม่จืดหรือเค็มจนเกินไป สำหรับเราก็ถือว่ากำลังดี


ตอนที่เราไป เค้าแถมกุ้งอบวุ้นเส้นกับปูม้าอย่างละจาน แต่ว่าจานก็ไม่ได้ใหญ่อ่ะนะ ปูขนาดเล็กดูไม่ค่อยมีเนื้อเท่าไหร่


จริงๆอันนี้เป็นส่วนนึง ข้างนอกจะเป็นพวกลูกชิ้นแบบต่างๆ ปลา ปลาหมึกสด ปลาหมึกกรอบ ซาลาเปาชีส ฯลฯ ข้างๆจะมีตู้เย็น ซึ่งในตู้เย็นก็จะมีหมูสไลด์ หมูสันนอก เบคอน เห็ดเข็มทอง ผักต่างๆ แล้วก็วุ้นเส้น



นอกจากสุกี้แล้วก็จะมีอาหารพวกเส้นๆ อย่างยำ สปาเกตตี้ซอสมะเขือเทศ มาม่าผัดก็มี อย่างอื่นก็จะเป็นเกี๊ยวทอด พิซซ่า แล้วก็ข้าวกระเทียม


อาหารจีนก็เป็นพวกติ่มซำ มีทั้งซาลาเปากับขนมจีบไส้ต่างๆ แต่ดูจากสีและแป้งแล้ว ดูไม่น่ากิน (ตอนที่เปิดออกมามันดูแข็งๆ) เลยไม่ขอพูดละกันว่ารสชาติเป็นยังงัย 


ตรงนี้มีพวกกระเพาะปลา ขนมจีนน้ำยา แล้วก็น้ำจิ้มต่างๆ




จริงๆแล้วมันก็จะมีหอยเชล (แต่มันดำๆและขมนิดๆเลยไม่ชอบ) และ พวกกุ้ง แต่มันต้องมานั่งแกะ เลยไม่ได้หยิบมา สำหรับรสชาติ เราว่าผักดูสดอยู่ พวกลูกชิ้นก็โอเค แต่หมูนี่ไม่บางเลยอ่ะ เวลาเคี้ยวมันเลยรู้สึกว่าเหนียวไปหน่อย ถ้าถามว่าประทับใจกับสุกกี้ของที่นี่ไม่ บอกได้ว่าเฉยๆ คือไม่ได้ดีมากหรือแย่จนเกินไป



น้ำก็มีให้เลือกหลากหลาย ทั้งน้ำอัดลมและน้ำอื่นๆ แต่เท่าที่ลองมา ไม่ประทับใจเท่าไหร่ เลยไปกินนมแทน


ที่ชอบที่สุดของในร้านคือ มีของหวานให้เลือกหลากหลายดี โดยเฉพาะนม มีหลายรส เช่น รสกล้วย รสเมล่อน รสมอคค่า ฯลฯ ขนมก็มีทั้งวุ้น เฉาก๊วยมอคค่า เยลลี่ ฯลฯ 

แต่ที่เราเสียดายคือ ฟองดู คือแบบอยากกินนะ แต่ผลไม้มีให้แค่กล้วยกับแอปเปิ้ลชิ้นเล็ก แถมกล้วยนี่แช่เย็นจนมันแข็งและดูช้ำไม่น่ากินเลยอ่ะ เสียดายมาก ... อ่อ ตรงข้างๆ มันจะมีเตาให้ทำเครปเองด้วยนะ




จริงๆปกติกินบุฟเฟ่ชาบูอยู่ไม่กี่ที่ แต่ครั้งนี้อยากลองของใหม่ สำหรับเรตติ้งบุฟเฟ่ครั้งนี้ เราให้เฉยๆ เราจะสรุปข้อดีข้อเสียเลยละกันนะ
  • สุกกี้มีของให้เลือกเยอะก็จริง แต่หมูค่อนข้างเหนียว มันสไลด์ไม่ค่อยบาง แต่ผักค่อนข้างสด ทั้งผักกาด และเห็ดดูน่ากิน 
  • อาหารจีนที่เวิคสุด น่าจะเป็นกระเพาะปลา รสชาติน้ำคือปรุงมาโอเค เสียตรงที่ไม่มีกระเพาะปลาอยู่เลย ส่วนติ๋มซำ ขนมจีบตอนเปิดออกมามันดูสีไม่น่ากินและดูแข็งๆเหมือนของค้าง เราเลยจะไม่คอมเม้น
  • ของหวานเราว่าก็โอเคอยู่ ชอบนม แต่หวานไปนิด เสียดายไม่มีนมรสจืด ของหวานอย่างอื่นก็พอไปได้ ข้อดีคือมีความหลากหลายกว่าบุฟเฟ่ทั่วไป ตัดคะแนนตรงฟองดู ไม่มีผลไม้ให้เลือกเท่าที่ควร และผลไม้ โดยเฉพาะกล้วย ดูช้ำๆไม่น่ากิน
  • ไอติมก็อยู่ในระดับมาตรฐาน แต่เพราะไม่มีรสช็อคโกแลต (มีแต่ช็อคโกแลตชิพ) เลยไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ 


บุฟเฟ่นี้น่าจะเหมาะกับคนที่ชอบลองของใหม่ เน้นความหลากหลาย แต่ไม่เน้นรสชาติ สามารถนั่งได้นานพอสมควรเลย คนที่เน้นไปทางของหวานก็น่าจะชอบ แต่สำหรับคนที่เน้นของหนักๆ แาจจะไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่



ให้คะแนน
รสชาติ 2.5 / 5
ความหลากหลาย 3 / 5
ความสด 3 / 5
บรรยากาศร้าน 4 / 5
ความสะอาด 4 / 5
การบริการ 3 / 5

ลากันไปก่อนสำหรับรีวิวบุฟเฟ่วันนี้ 
Bye Bye