Review: สรรหาขนมมากินช่วงกักตัว

10:56 PM 0 Comments A+ a-


อยู่บ้านเบื่อๆ ไม่ได้ออกไปไหน เลยถือโอกาสชอปออนไลน์สั่งขนม และของกินที่น่าสนใจมาลองชิมดู คราวนี้มีทั้งของญี่ปุ่นและเกาหลีเลย จริงๆราคาขนมไม่เท่าไหร่ แต่ค่าส่งสิแพงของจริง แต่ถึงยังงัยก็ยังคงต้องสนองความอยากลองก่อนอยู่ดี

อันนี้เป็น Lotte Almond Strawberry ซื้อมาเพราะเห็นมีคนบอกว่าอร่อย จริงๆเลือกรสคาราเมล แต่มันหมด ตอนได้มากล่องค่อนข้างเล็กนะ ในกล่องน่าจะมีไม่เกิน 10 ชิ้น ตอนแกะออกมาข้างในมันจะเป็นแป้งกรอบๆแล้วมีซอสชอคโกแลต คาราเมลเคลือบ เคี้ยวๆไปก็จะมีกลิ่นสตอเบอรี่อยู่ รสชาติค่อนข้างหวานนะ สำหรับเราตัวนี้เฉยๆ ราคาก็รู้สึกว่าแพงนะ 150 บาท



ต่อไป Kukia เป็นเวเฟอร์แป้งบางกรอบสอดไส้ อันที่ซื้อมาเป็นแบบกล่องขนาดเล็ก รวม 4 รสคือ Milk chocolate, Dark chocolate, Strawberry, Green tea รสชาติละ 4 ลิ้น กล่องนึงก็จะมี 16 ชิ้น 

ปกติไม่ค่อยกินเวเฟอร์นอกจากคิทแคท แต่โดยส่วนตัวคิดว่าอันนี้โอเคอยู่ ชอบตรงที่แป้งบางกรอบ Dark Choc กับ Strawberry อร่อยนะ ส่วนอีกสองรสจะออกหวานไปนิด ราคาที่ซื้อมา 160 บาท




ต่อไปเป็นเยลลี่ เค้าขายเป็นชุด ชุดนึง 10 ห่อ ราคา 69 บาท ถูกมาก เห็นเค้าเรียกกันว่า เยลลี่กรอบ คือตามถุงแนะนำให้แช่แข็ง ตอนได้มาใหม่ๆคือเปิดกินเลย ก็ไม่เห็นกรอบตรงไหน มันก็คือเยลลี่ธรรมดาอ่ะ 

แต่ๆๆ รสชาติคือดีมาก เป็นเยลลี่ 2 รส รสส้มกับแอปเปิ้ล รสส้มจะออกหวานแต่หวานแบบละมุน ไม่แสบคอ รสแอปเปิ้ลจะเปรี้ยวนิดนึงจริงๆ กินคู่กันแล้วอร่อย ลงตัว เอาไปแช่เย็นก็อร่อยเหมือนกัน แล้วราคาไม่แพงด้วย ตัวนี้ให้สำหรับรสชาติและราคาที่เหมาะสม 💗💗💗



ตัวนี้เป็นชีสบอล ของญี่ปุ่น ในห่อนึงมี 6 ซอง ซองย่อยนึงมีประมาณ 7-8 ชิ้นได้มั้ง ตอนซื้อมาห่อนึง 130 บาท ซื้อเพราะเห็นตัวนี้ก็ขายดีเหมือนกัน พอได้ชิม คือรสชาติธรรมดามากเหมือนชีสบอลทั่วไป แต่ความพิเศษของมันคือ ตัวแป้งเคี้ยวทีละลาย ไม่แข็งหยาบอ่ะ ให้คะแนนตรงนี้ กินบ่อยๆก็เพลินดี อันนี้ให้ 💗



อันนี้เป็นเสี่ยวหลงเปาของเกาหลี ภาพหน้าถุงดูน่ากินมาก ห่อละ 130 มั้ง ตอนแกะออกมาเละสุดๆ อาจจะเพราะไม่ได้แช่แข็งมา แป้งเลยเละ 

ตอนเอาไปเวฟ ออกมาหน้าตาไม่ใช่เสี่ยวหลงเปาเลยสักนิด ไม่อร่อยด้วย อันนี้ไม่ผ่านอย่างแรง หมูมันเหมือนเศษหมูมาบดๆ แล้วแป้งก็เละมาก แถมมีวุ้นเส้นด้วย เข็ดเลยอันนี้ 




น้ำส้มญี่ปุ่นแบบมีเกล็ดส้ม ขวดนึงตั้งร้อยกว่าบาท แพงมาก ซื้อมาเพราะอยากรู้ว่ามันจะดีแค่ไหน พอได้ลองแล้วค่อนข้างผิดหวัง คือน้ำส้มรสชาติมันแปลกๆ เหมือนส้มช้ำ ไม่ใช่ส้มบูดนะ ไม่ถูกจริตอย่างแรง



ต่อไป Peanuts Choco ตัวนี้ก็งั้นๆ คือดีตรงถัวใหญ่และเยอะ แต่ชอคโกแลตหวานมากกกก ขนาดเป็นคนชอบกินหวานยังคิดว่าหวานเลย ตอนแกะออกมาตกใจ มาเป็นก้อน ไม่ได้มาแบบเป็นก้อนๆ คงเพราะตอนส่งมาโดนความร้อน พอไปแช่เย็นเลยเป็นงี้ อันนี้จำราคาไม่ได้ แต่ไม่แนะนำ 😂




ภาค 1 จบแล้ว ไว้มาต่อกันที่ ภาค 2