Fuku Intown บุฟเฟ่ต์ปลาดิบ @ Digital Gateway

7:31 AM 0 Comments A+ a-

มื้อเที่ยงกับบุฟเฟ่ต์ปลาดิบ



ห่างหายไปจากวงการบุฟเฟต่์นานมาก วันนี้ได้กลับมาอีกครั้งกับ The Return of Buffet โดยปกติเราจะกินบุฟเฟต์แบบชาบู หรือไม่ก็ยากินิคุ แต่วันนี้มาแปลกคือเป็นบุฟเฟต์ปลาดิบที่ร่ำร้องมานาน แม้ว่าจะอยู่ในช่วงลดน้ำหนักก็ตาม ยังเข้าข้างตัวเองว่า กินปลาคงไม่ทำให้อ้วนมากขึ้นหรอก แล้วก็เดินเข้าร้านไปอย่างไร้สติ


เมนูด้านหลัง จากที่ดู เหมือนจะพลาดที่ไม่ได้สั่ง Duo Duplex

จากหน้าร้านจะเห็นว่าคนเยอะมาก ดูเป็นเด็กวัยรุ่นซะส่วนใหญ่ เราก็วัยรุ่นอ่ะ 555 เห็นคนเยอะคิดในใจว่าคงจะใช้ได้อยู่ และจากราคาหน้าร้านบอกว่า 499 บาท เลยจัดไป เดินเข้าไปร้านก็แคบมากอ่ะ คนยืนคนเดียวนี่แทบไม่มีช่องทางให้ผ่าน 

มาดูเมนูดีกว่า พอดีว่ารีบมาก หิวมากเพราะตอนนั้นเป็นตอนเที่ยง เลยถ่ายเมนูมาซีกเดียว T^T จริงๆเมนูด้านหน้ามันก็มีปลาแซลมอน ปลาแซลมอนส่วนท้อง ปลาทูน่า ยำปลาแซลมอน แคริฟอเนียโรว ซูชิแซลมอนราดซอส ไข่หวาน ยำสาหร่าย ฯลฯ

ส่วนเมนูด้านหลังก็อย่างที่เห็นในภาพ มีปูอัด ข้าวหน้าปลาแซลมอน ยำปูอัด ซุปมิโสะ แล้วก็หัวปลาแซลมอนต้มซีอิ้ว

ชาเขียวรีฟิวแบบบริการตนเอง

เครื่องดืมก็มีหลายอย่าง มีทั้งแบบรีฟิวไม่เสียเงิน กับแบบบวกเพิ่ม แบบที่ไม่เสียเงินมีชาเขียวกะน้ำเปล่า ส่วนพวกน้ำอัดลมต้องบวกเพิ่มนา ดีที่อยู่ในช่วงลดความอ้วนประกอบกับไม่อยากจ่ายตังเพิ่มเลยสั่งชาเขียวรีฟิวแทน :p

ข้างโต๊ะจะมีใบให้ติ้กว่า จะเอาอะไรกี่ที แล้วก็ส่งให้พนักงานไปจัดการ แอบเซ็งตรงที่โบกมือกะใบสั่งอาหารตั้งนาน พนักงานไม่ยอมเห็นเราซะที สงสัยตัวเราจะเล็กเกินไป O.O

ยำสาหร่าย แอบเห็นเสี้ยวนึงของยำปลาแซลมอน

ยำสาหร่าย กับซุปมิโสะ รสชาติก็เหมือนร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปนะ ซุปมิโสะไม่มีเต้าหู้ด้วยอ่ะเป็นซุปกะต้นหอมล้วนๆ ต้นหอมก้อน้อยจุง ToT แต่ก็ซดแก้เลี่ยนอยู่หลายถ้วย

ชุดปลาดิบ ปูอัด และไข่หวานที่สั่งแยกแล้วเค้ามาประกอบกันให้

สั่งแบบไม่ลืมหูลืมตา แล้วเค้าก็เสิร์ฟรวมๆมาแบบนี้ จานนี้รำคาญตรงน้ำแข็งแห้งตรงกลางถาดมาก เดือดปุดๆอยู่นั่นแล้วก็น้ำกระจายนิดๆ 555 ปลาแซลมอนกับปลาทูน่าถาดแรกก็สดอยู่ แต่พอสั่งถาดหลังไม่รู้คิดไปเองมั้ยที่เนื้อมันแบบยุ่ยๆ ไม่เด้งๆอะไรอย่างนี้

ส่วนยำแซลมอนไม่ได้ถ่ายรูปแต่สั่งเยอะ น้ำยำมันก็รสชาติเหมือนกับน้ำจิ้มซีฟู้ดอ่ะนะ เวลาเลี่ยนๆก็เอาปลาในถาดมาจิ้มน้ำยำซักหน่อย

แซลมอนราดซอสมีสองแบบ

อันนี้เป็นซูชิแซลมอนราดซอส มีสองแบบ เราว่ากินแล้วเฉยๆอ่ะ ก็เหมือนร้านทั่วไปอีกนั่นแหละ อีกเมนูนึงที่สั่งแต่ไม่ได้ถ่ายไว้คือ หัวปลาหัวปลาแซลมอนต้มซีอิ้ว เราว่าอันนี้โอเคหน่อย หัวปลาใหญ่มาก แต่ก็ยังมีเนื้อพอสมควรให้แทะ ให้แซะกันเล่นๆ เค้าว่ากันว่าตรงแก้มอร่อย ก็จัดกันไป

โดยรวมแล้วขอให้คะแนนดังนี้
ราคา 8/10
ราคา 499 บาท ราคารวม service charge & VAT ก็ 530 ซึ่งก็ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ เพราะปกติปลาดิบซาซิมิจานนึงก็ราคาแพงอยู่แล้ว แต่ถ้าจะให้มากินบ่อยๆคงไม่ไหว หมดตัวแน่ๆ

ความสด 7.5/10
กินแล้วก็ว่าค่อนข้างสดอยู่ แต่มาจานที่สองเหมือนคิดไปเองว่าเนื้อมันแอบยุ่ยๆนิดๆ ปลาทูน่าจานที่สองก็แอบรู้สึกว่ามันชุ่มน้ำยังงัยไม่รู้ ทั้งๆที่จานแรกไม่เป็น เลยหักคะแนนจานหลัง

เมนู 7/10
สำหรับบุฟเฟต์ปลา มีปลาให้เลือกน้อยคือมีแค่แซลมอนกับทูน่า เมนูอื่นก็หาทานได้ตามร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไปนะ 

รสชาติ 7/10
รสชาติก็รู้สึกว่าไม่มีอะไรที่โดดเด่นเป็นพิเศษ ที่ชอบสุดคือหัวปลาต้มซีอิ้ว แต่ก็กินแล้วคล้ายๆกับที่อื่น

บริการ 4/10
บริการไม่ประทับใจ ให้ตกเลย คือมีที่ให้ติเยอะ ตั้งแต่ตอนที่เขียนใบสั่งไป เขียนไป 3 ใบ แต่ให้มาไม่ครบ สั่งแคริฟอเนียโรวที่มีแป้งกรอบๆโรยไปก็ไม่ได้ กว่าจะเสิร์ฟก็นาน เรียกพนักงานขอให้ตามอาหารให้ก็หายไปนานอีกกว่าจะได้

กินบุฟเฟ่ต์ครั้งนี้รู้สึกไม่คุ้มยังงัยก็ไม่รู้ เหมือนสั่งมาน้อยกว่าปกติ ส่วนนึงคือกินน้ำเยอะ อีกส่วนคือสั่งไปเท่าไหร่ พนักงานก็ไม่เอามาให้ซะที แต่ความชอบแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันอ่ะนะ บางคนอาจจะชอบก็ได้ ไม่ลองคงไม่รู้แหละนะ