ภารกิจสลายไขมัน ลดน้ำหนักกับ เทรนเนอร์ทรายและพี่เจ

11:16 PM 0 Comments A+ a-




ตอนนี้เทรนรักสุขภาพกำลังมาแรง หลายคนหันมาลดน้ำหนักกันเยอะแยะ ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็เห็นแต่คนหันมาออกกำลังกาย หันมากินอาหารเสริม ฯลฯ สารพัดวิธี เราเองเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยใส่ใจกับสุขภาพเท่าไหร่ แม้หมอจะบอกให้ลดน้ำหนัก ลดแป้ง แต่ก็ไม่เคยจะทำได้ซักที ... ดังนั้นวันนี้ เราจะมาบอกเล่าเรื่องราวภารกิจ (อันใหญ่หลวง) ครั้งนี้ หลังจากที่ได้เทรนเนอร์ดีอย่างทรายและพี่เจ มาติวตลอด 3 เดือน ล่ะ

อยากสวย อยากสุขภาพดี แต่ขี้เกียจอ่ะ ทำงัยดี?

จริงๆเราเองก็ไม่เคยคิดฝันว่าจะหันมาดูแลสุขภาพอย่างจริงๆจังๆ เพราะที่ผ่านมาได้แต่กิน กิน กิน และกิน ตามใจปากไปตลอด ก็เรื่องกินนี่คือความสุขเลยนี่นา O.O 

อีกอย่างคือ เราแบบ เป็นคนขี้เกียจอ่ะ ถามว่าอยากหุ่นเพรียวมั้ย ก็อยากนะ แต่ว่าถ้าต้องออกกำลังกาย หรือต้องใช้ความพยายามอะไรอย่างมาก ก็จะเลิกดีกว่า 

ทางเลือกหนึ่งของคนที่ลดน้ำหนักคือการออกกำลังกาย แต่เรานี่ไม่อยากขยับ หรือใช้พลังงานให้เมื่อยอ่ะนะ ถ้าจะต้องออกกำลังกายก็ต้องตื่นเช้า ไปโน่นไปนี่ โอ่ยยยย ยุ่งยากจะตาย อยากอยู่บ้านนอนตีพุงเล่นๆ เลยไม่ทำซะเลย

ลดไปเพื่ออะไร???

เลยมาคิดว่า หรือจะลองควบคุมอาหารดู ตอนแรกไม่คิดว่าจะทำได้ แต่สุดท้ายก็หลวมตัวเข้ามาแจม เข้าคอร์สควบคุมน้ำหนักกับทรายและพี่เจ เทรนเนอร์ของเราเอง จากการที่โดนพรายกิตติมศักดิ์จากที่ทำงานทั้งหลายกระซิบและเป่าหูมาหลายรอบ

เหตุผลที่เข้าคอร์สนี้คือ 
- ไขมันในช่องท้อง แอบกลัวว่าจะมีไขมันพอกตับ เพราะชอบกินของมันๆ
- สุขภาพในระยะยาว เวลาอายุเริ่มเยอะ เดี๋ยวจะมีค่าใช้จ่ายเยอะ จึงน่าจะลองดูแลตัวเองแต่เนิ่นๆ
- น้ำหนักเกินเยอะ มีแต่คนเรียกเราอ้วนๆๆ และเวลาถ่ายรูปนี่ขึ้นอืด ดูไม่ดี เลยอยากท้าพิสูจน์ 555 
- การลดน้ำหนักผิดวิธีไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาอย่างถูกต้อง เช่น การอดอาหารก็อาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้ หรืออาจจะเกิด yoyo effect 


เข้าคอร์สแล้วเค้าทำกันยังงัย???

ขั้นที่ 1 เราขอเรียกว่าขั้น เบบี๋

ที่เรียกว่าเบบี๋ เพราะเราต้องเซ็ทเป้าหมายว่าจะลดให้ได้ในระดับไหน ใครๆก็ทำได้ใช่มั้ยล่ะ 5555

บอกตรงๆว่าไม่เคยลดน้ำหนัก ดูแลสุขภาพอะไรอย่างงี้มาก่อน เลยตั้งเป้าไว้ว่า

- จากที่เคยน้ำหนักเกือบ 80 กิโล จะลดให้เหลือ 50 โล
- ไขมัน (% fat) ที่อยู่ในระดับ อ้วน จะลดให้เหลือระดับปกติ
- BMI ที่อยู่ในระดับ XXL จะลดให้เหลือระดับ L

ง่ายใช่มั้ยล่ะเพื่อนๆ :p

ใบวัดผลที่เห็นแล้วตกใจเมื่อวัดผลครั้งแรก

ขั้นที่ 2 เราเรียกว่าขั้น ฝึกวิทยายุทธ

ขั้นนี้ เราต้องกินอาหารเสริมควบคู่กับการควบคุมอาหาร ซึ่งขั้นนี้เรียกได้ว่าจะต้องใช้ความพยายามพอสมควรเลยนะ สำหรับคนที่ไม่เคยลดมาก่อน เพราะ

- รสชาติของอาหารเสริมนี่ บางอันทำเอาทนไม่ได้อ่ะ แต่ก็ต้องกิน แต่พอกินไปเรื่อยๆก็จะชิน หรือด้านชาไปเอง

- จากปกติที่บางมื้อไม่กินข้าว หรือหนักมื้อใดมื้อหนึ่ง ต้องมานั่งดูว่า อาหารที่กินไป แต่ละมื้อ แคลลอรี่เกินโควตารึเปล่า

- บางทีแอบรู้สึกเซ็งที่ของกินที่ชอบก็กินไม่ได้ แต่ก็ยังต้องทน เช่น ไอติม นม ของหวานๆทั้งหลายแหล่ ลาก่อยยย T___T


ดังนั้นขั้นนี้ เรียกได้ว่าต้องฝึกจิตให้แข็งแกร่ง ห้ามใจไม่ให้กินซี้ซั้วยังงัยล่ะ บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องกินอาหารเสริม กินแล้วทำไมยังต้องคุมอีก ทำไมๆๆๆ หลายคำถาม (เหมือนเราแรกๆ) เอาเป็นว่าพูดโดยสรุป ตามที่เราเข้าใจคือ 

- การกินอาหารเสริม จะช่วยให้ร่างกายเราได้รับสารอาหารที่เพียงพอสำหรับร่างกายในแต่ละวัน โดยเฉพาะโปรตีน ที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและมาบำรุงส่วนต่างๆของร่างกาย 

- การควบคุมอาหาร ควบคุมแคลลอรี่ จะช่วยให้เราไม่กินเกินไปกว่าที่ร่างกายต้องการ ทำให้กินแล้วไม่อ้วน ไม่สะสมไขมัน และการทานอาหารทุกมื้อ ครบ 5 หมู่ จะลดโอกาสของการกลับมาโยโย่อีกครั้ง

"ในขั้นนี้ บทบาทของทรายกับพี่เจ เปรียบเสมือน ปรมาจารย์
ที่ช่วยสอนในด้านโภชนาการให้ ว่าควรกินอะไร แคลลอรี่เกินมั้ยในแต่ละวัน 
รวมทั้งจะต้องกินอะไรบ้างทั้งมื้ออาหาร และอาหารเสริมที่จำเป็น
เพียงแค่แชะไปหาในแชททาง facebook อย่างสม่ำเสมอทุกมื้อนั่นเอง"

ส่วนหนึ่งของอาหารเสริมในคอร์ส

ขั้นที่ 3 เรียกว่า ขั้นออกสำนักสู่โลกกว้าง

ขั้นนี้เป็นการเอาความรู้ที่ได้เรียนมาจากคอร์สมาใช้จริง แต่ก็ไม่ง่ายเลยนะ เพราะพอเราจบคอร์สไปแล้ว สมาธิจะแตกซ่าน อยากกินโน่นกินนี่ เหมือนผ่านค่ายทหารที่อดอยากมา ดังนั้นจะต้องพยายาม maintain พฤติกรรมการกินแบบที่เป็นอยู่ในคอร์สไปอีก 3 เดือน 

"ขั้นนี้ ทรายกับพี่เจจะช่วยให้คำปรึกษาต่อไป ในแง่ของการขยับตัว กายบริหารง่ายๆ
แล้วก็เรื่องอาหารการกินที่ควรจะต้องดูหลังจากนี้"

สิ่งที่ได้จากคอร์สครั้งนี้???


1) น้ำหนักลดลงจริง คือ 3 เดือน น้ำหนักลดไปเกือบ 8 กิโล ไขมัน BMI หรือค่าต่างๆลดลง ตามตาราง

ค่าที่วัดตั้งแต่เริ่มคอร์ส จนจบคอร์ส 3 เดือน
วัดผลรายสัปดาห์ บางสัปดาห์ไม่สะดวกเนื่องจากสถานที่ที่ทำงานก็วัดค่าก่อน


2) รู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้น เช่น เดิมสองสามวันถ่ายที ก็กลับมาถ่ายทุกวัน หรือ เดิมบางเวลาไม่กินข้าวแล้วก็ไม่รู้สึกอะไร แต่พอมาเข้าคอร์สรู้สึกว่าจะต้องกินตามเวลา ไม่งั้นจะรู้สึกไม่ค่อยสบายท้อง


3) มีหลายๆคนทักว่าเราดูผอมลง อย่างเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไปจ้อบ แล้วลูกค้าทุกคนก็ทักว่า "ผอมลงนะน้อง" แหม่ เขินเลย จริงๆถ้าส่องกระจกก็ไม่ค่อยรู้สึก แต่พอลองใส่เสื้อที่ตัวเองเคยใส่แล้วพุงปลิ้น ตอนนี้ ใส่ได้แบบมั่นใจละ

เดิมพุงเป็นชั้นๆเวลาใส่ชุดนี้ ตอนนี้ไม่แน่นแล้ว

4) ได้ความรู้เรื่องการควบคุมอาหารที่ถูกต้อง และวิธีลดน้ำหนักแบบที่ยังทำให้สุขภาพดีอยู่




จากนี้ต่อไปก็ต้องควบคุมใจตัวเองจนกว่าเป้าหมายจะบรรลุ และสุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทราบและพี่เจที่ช่วยเป็นที่ปรึกษาตลอดคอร์ส 3 เดือนที่ผ่านมาจ้า ปล หลังจบคอร์สก็ยังปรึกษากันได้อีกนา ^o^

เพิ่งชั่งวันนี้ นน ลด กล้ามเนื้อเพิ่ม

ใครสนใจ สามารถสอบถามได้ที่




วันนี้ลากันไปเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ค่าาา